กล้าปล่อยจริงหรือ? แจงสถิติโอบาเมยองที่อาร์เซน่อลต้องคิดหนัก

ข่าวกีฬา (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

อาร์เซน่อล ทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก น่าจะต้องพิจารณาให้ดีหากหวังโละ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ออกจากสโมสรในเดือนนี้หลังมีการเผยสถิติออกมาว่าเขาสร้างประโยชน์ให้ทีมได้สูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งเหนือกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดังของ ลิเวอร์พูล ด้วยซ้ำไป

กองหน้าทีมชาติกาบองกำลังตกที่นั่งลำบากในทีม ปืนใหญ่ ซึ่งนอกจากจะถูกต้นสังกัดดร็อป ถูกริบปลอกแขนกัปตันทีมจากข้อหาละเมิดวินัยแล้ว ล่าสุดกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ยังไม่พาสตาร์จอมฉาวบินไปเข้าแคมป์เก็บตัวกับสโมสรที่ดูไบด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว ทำให้เชื่อว่า โอบาเมยอง จะถูกโละออกจากสังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเดือนนี้เนื่องจากไม่อยู่ในสายตาของเจ้านายเลือดกระทิงดุอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 29 ม.ค. เดอะ ซัน สื่ออิงลิชได้ตีแผ่สถิติที่ยอดเยี่ยมของหัวหอกวัย 32 ปีออกมาว่าตลอดระยะเวลาสี่ปี ประตูที่เขายิงได้ทำให้ อาร์เซน่อล เก็บแต้มได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นผลงานที่เหนือกว่า ซาลาห์ ยอดดาวยิงทีม หงส์แดง ซะอีก

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เดือนก.พ.2018 หลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดาวเตะร่างโย่งมีผลงานสอยตาข่ายใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 68 ประตู รั้งอันดับสี่รองจาก ซาลาห์ 92 ประตู ,เจมี่ วาร์ดี้ 74 ประตู และ แฮร์รี่ เคน 72 ประตู

ถึงกระนั้น เมื่อเทียบประตูเป็นแต้มที่คว้ามามอบให้กับสโมสรได้ มีการระบุว่า โอบาเมยอง รั้งอันดับหนึ่งในจุดนี้เนื่องจาก 68 ประตูของเขาในลีกทำให้ เดอะ กันเนอร์ส เก็บได้ 53 แต้มเหนือกว่า ซาลาห์ 50 แต้มจาก 92 ประตู ขณะที่ เคน ศูนย์หน้า สเปอร์ส , ซาดิโอ มาเน่ ขุนพลอีกรายของ เร้ด แมชีน และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตามมาในอันดับสาม สี่ และห้าจากตัวเลข 72 ประตู 48 แต้ม , 63 ประตู 42 แต้ม และ 45 ประตู 37 แต้ม

ขณะเดียวกัน นับตั้งแต่ โอบาเมยอง ถูก อาร์เตต้า ดร็อปไปเมื่อเดือนธ.ค. อาร์เซน่อล ก็ประสบกับปัญหาในการสอยตาข่ายฝ่ายตรงข้าม และไม่มีประตูเลยตลอดการลงเล่นสี่นัดหลังในทุกรายการก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกหนล่าสุดจึงทำให้ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนติดต่อขอซื้อ ดูซาน วลาโฮวิช จาก ฟิออเรนติน่า ซึ่งยินดีขายให้แล้ว แต่สุดท้ายนักเตะเลือกย้ายไปร่วมทีม ยูเวนตุส อีกสโมสรของ เซเรียอา

ด้วยเหตุนี้ อาร์เซน่อล จึงหันมาโดนลือกับ โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน กองหน้าทีม เอฟเวอร์ตัน และ อเล็กซานเดอร์ ไอแซค หัวหอกทีมชาติสวีเดนของทีม เรอัล โซเซียดาด แทนแล้ว

อ้างอิง
https://www.siamsport.co.th